BƯỚC NGOẶT TRONG CHIẾN LƯỢC SAIGONHOUSE

Con đường để Saigonhouse trở thành thương hiệu sáng giá trong mắt hầu hết chủ đầu tư bất động sản (BĐS) trong việc đầu tư và phân phối các dự án BĐS cao cấp tại TP.HCM được gắn liền với cái tên Vũ Việt Thái.

    “Chẳng có gì đặc biệt trong quá trình hoạt động của Saigonhouse, chúng tôi chỉ phát triển một cách bình thường. Saigonhouse khi thành lập được định hướng như một doanh nghiệp chuyên đầu tư và phân phối sỉ dự án BĐS, tuy nhiên ở mảng phân phối và môi giới các dự ản lẻ mới được xây dựng thì Saigonhouse chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên thị trường”, ông Thái mở đầu buổi trò chuyện với phóng viên chúng tôi tại một trong những chi nhánh (CN) quan trọng phân phối thành công các dự án tại thị trường khu Đông – Chi nhánh Saigonhouse Tân Cảng.

    “Khi quyết định đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc phụ trách việc xây dựng mảng phân phối các dự án lẻ, mục đích ban đầu của tôi chỉ là muốn mang lại 1 cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và cho nhân viên”, ông Thái tiếp tục.

Từ chỗ “biết người, biết ta…”

    Thay vì dồn toàn lực lượng để đánh toàn diện thị trường thì Saigonhouse lại chọn mảng phân phối BĐS cao cấp làm thị trường trọng tâm. Để lí giải cho chiến lược “Đánh từng mặt trận, từng thời điểm” này, ông Thái chia sẻ: “Với chúng tôi, việc chọn lựa đúng thị trường mục tiêu rất quan trọng.

   Cuối năm 2014, hòa cùng xu hướng chung của thị trường và nhằm mục tiêu phát triển thêm mảng bán lẻ, Saigonhouse đã mở thêm CN mới tại khu Đông Sài  Gòn. Vì lượng khách hàng tiềm năng cho phân khúc này là rất lớn nên việc đạt được kế hoạch mục tiêu là một trong những công ty phân phối hàng đầu phân khúc BĐS khu Đông, luôn đạt được những chỉ tiêu đề ra về mặt doanh số và đặc biệt là trở thành đại lý chiến lược phân phối các dự án của chủ đầu tư Vinhomes đã phần nào thể hiện sự thành công của Saigonhouse đối với chiến lược này”.

“Thành công không phải là chiến thắng người khác mà là tự mình thay đổi”

    Nửa đầu năm 2015, việc tái cấu trúc để chuẩn hóa bộ máy quản trị và cắt giảm mọi chi phí không cần thiết khiến cho doanh thu thuần của Saigonhouse đạt thấp hơn kế hoạch đề ra, nhưng bù lại, lợi nhuận sau thuế lại vượt kế hoạch tăng tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.  Điều này  cho thấy việc tái cơ cấu công ty, thay đổi để phù hợp với tình hình thị trường là điều đúng và cần thiết.

    Khác với thời kì cuối 2014, hiện nay hầu hết các công ty môi giới BĐS đều có mặt ở khu Đông đã biến phân khúc này trở thành thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy vậy, việc chạy đua về chi phí để cạnh tranh không có trong chính sách của Saigonhouse. Trong khi trên thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS mở thêm CN, tuyển thêm quân số hùng hậu thì mặt khác Saigonhouse lại từng bước tinh gọn lại bộ máy vận hành của mình, tái cấu trúc công ty, chuyên nghiệp hóa cơ cấu nhân sự và đồng thời chuẩn bị cho những bước tiến mới nhắm đến phân khúc BĐS các tỉnh miền Trung và phía Bắc. Việc tái cấu trúc doanh nghiệp vừa là một động thái sẽ đem lại những ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển thị trường mới của Saigonhouse đồng thời hỗ trợ và mở rộng mảng đầu tư BĐS như định hướng ban đầu của bộ máy lãnh đạo.

    Ông Thái khẳng định: “Việc cạnh tranh quá nóng ở một thị trường sẽ khiến chi phí về lương, hoa hồng, … tăng lên rất cao. Nhưng cuối cùng điều quyết định doanh số vẫn chỉ là nguồn sản phẩm và lượng khách hàng mua thực tế. Chúng tôi tạo ra một hệ thống chuyên nghiệp nhất hỗ trợ sau lưng để có thể cung cấp những nhân sự lành nghề và có tâm để có thể chiến đấu trên thị trường, đó chính là yếu tố  quyết định sự thành công như bây giờ của Saigonhouse”. 

    Nói về những kế hoạch sắp tới cho Saigonhouse, ông Thái cho biết vào đầu tháng 7, Saigonhouse sẽ khai trường thêm CN tại Trung tâm Quận 1, Quận 3 để phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu là Việt kiều và khách nước ngoài chuẩn bị cho những thay đổi trên thị trường BĐS khi Luật đất đai 2014 sắp chính thức có hiệu lực. Đây là một định hướng chiến  lược  đưa  mảng  bán  lẻ  của   Saigonhouse lên một vị thế mới.