Bất động sản nghỉ dưỡng: Hãy để “tiền đẻ ra tiền”

Sau nhiều năm “bất động”, các nhà đầu tư đã quay trở lại đón đầu thị trường bất động sản. Thay vì đầu tư chung cư, đất nội đô thì nhiều nhà đầu tư đang chuyển sang bất động sản nghỉ dưỡng như một hình thức kinh doanh mới và thu lợi nhuận cao.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Hãy để “tiền đẻ ra tiền”

Khi lựa chọn về ngôi nhà thứ hai, không ít khách hàng và giới đầu tư tỏ rõ sự ưu ái đối với những dự án ven biển

 

“Gửi tiết kiệm cao có bảo đảm bằng… biệt thự”

Cách đây 1 tháng, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải – Chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort “gây sốc” khi công bố chương trình khuyến mại khủng: tặng du thuyền triệu đô cho khách hàng mua biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án. Tiếp đó, Công ty Khang Linh áp dụng gói khuyến mãi từ bằng việc giảm hẳn 1 tỷ đồng cho tất cả khách hàng mua 1 cặp sản phẩm tại dự án khu đô thị trung tâm Metropolitan Vũng Tàu và dự án khu Villa nghỉ dưỡng Oceanami Long Hải.

Nhưng gây ‘choáng váng’ nhất và được coi là có tính thực tế “tiền đẻ ra tiền” nhất chính là chiêu bán hàng gây ‘sốc’ của Vingroup khi với thông tin sắp mở bán hàng trăm căn biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium tại Nha Trang và Phú Quốc. Theo đó, chủ sở hữu biệt thự Vinpearl Premium tham gia chương trình cho thuê lại biệt thự sẽ được cam kết chia sẻ tới 85% lợi nhuận với mức sinh lời tối thiểu 8%/năm trên tổng giá trị trước thuế của biệt thự,cộng biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư mỗi năm, trong vòng 10 năm.

Mức sinh lời lên tới 8%/năm này được đánh giá là cao nhất từ trước tới nay trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, hơn hẳn lãi suất gửi ngân hàng. Tỉ lệ chia lợi nhuận cũng vượt qua mọi đối thủ khác trên thị trường với 85% lợi nhuận dành cho khách hàng trong khi nhiều dự án khác, cao nhất chỉ là 50% và chỉ cam kết trong 3 năm. Nói cách khác, Vinpearl đang đưa cho khách hàng một sản phẩm “gửi tiết kiệm lãi suất cao – có bảo đảm bằng biệt thự”.

Ngoài ra, chủ sở  hữu có thể sử dụng miễn phí 15 đêm/năm và có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tiện ích vượt trội, đẳng cấp trên toàn dự án. Theo tìm hiểu của phóng viên, thông thường khi có từ 5 tỷ đồng, khách hàng thường lựa chọn đầu tư một căn chung cư hoặc đất tại nội đô. Tuy nhiên, khả năng sinh lời tại hai loại hình nhà ở này không cao. Hơn nữa, theo khảo sát của nhiều công ty nghiên cứu bất động sản, khi lựa chọn về ngôi nhà thứ hai, không ít khách hàng và giới đầu tư tỏ rõ sự ưu ái đối với những dự án ven biển như các biệt thự Vinpearl Premium.

Thời điểm ‘vàng’ để đầu tư

Tính chung 10 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 6,6 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ. Đối với một số khu vực trọng điểm về du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, khả năng thu hồi vốn trong đầu tư bất động sản du lịch là cao và rất khả thi.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Hãy để “tiền đẻ ra tiền”

Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ cần chất lượng hay vị trí đẹp mà còn cần đồng bộ hạ tầng tiện ích đi kèm

 

Khi được hỏi vì sao Vingroup lại quyết định dành mức lãi suất cao như vậy cho khách hàng, đại diện Vingroup cho biết, có 2 lý do: Thứ nhất, các khu nghỉ dưỡng Vinpearl Premium nằm tại các vị trí vàng của những bãi biển đẹp nhất Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc – nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi năm. Thứ hai chính là hiệu quả kinh doanh “luôn kín phòng”  trong hơn 10 năm qua của toàn hệ thống Vinpearl. Vì vậy, dưới sự quản lý và vận hành chuyên nghiệp của Công ty Vinpearl, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về công suất hoạt động cũng như khả năng thu hồi vốn từng dự án.

Chính sách chia sẻ lợi nhuận “chưa từng có” của Vinpearl được tung ra đúng thời điểm “vàng” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Năm 2015, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sẽ có hiệu lực. “Việt Kiều và người nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản Việt Nam từ rất lâu và khi Luật Nhà ở được thông qua thì đây là cơ hội rất lớn cho họ đầu tư” – đại diện đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết.

“Nhận thấy rõ tiềm năng thị trường, nhiều chủ dự án đã rậm rịch vào cuộc đua mới. Tuy nhiên, để chiều lòng các ‘thượng đế’ khó tính và tài chính mạnh, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ cần chất lượng hay vị trí đẹp mà còn cần đồng bộ hạ tầng tiện ích đi kèm. Và thế trận sẽ thuộc về những chủ đầu tư uy tín, đẳng cấp” – một chuyên gia nhận định.

Nguồn: Sưu tầm